การทำมาม่าทรงเครื่อง

0 Comments 7:44 am

การทำมาม่าทรงเครื่อง มาม่าหรือบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกลายเป็นอาหารที่ได้สามารถทำเองได้ง่ายๆ แล้วก็ยังเป็นหนึ่งในเมนูที่ในร้ายอาหารตามสั่ง และคาเฟ่บางแห่งมีขายด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ โดยในตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในปัจจุบันที่นิยมสำหรัยคนไทยได้แก่ ไวไว มาม่า ยำยำ และนูดเดิ้ล

การทำมาม่าทรงเครื่อง โดยส่วนมากมักจะมีสูตรสำเร็จของแต่ละร้านที่คล้ายครึ่งกันโดยแบ่งตามรสชาติต่างๆ เช่น รสต้มยำกุ้ง รสเป็ดพะโล้ รสพัดขี้เมา และรสหมูสับ ฯลฯ เมื่อมีพงรสชาติต่างๆมาให้สิ่งที่ต้องเพิ่มเตมคือการใส่วัตถุดิบเพื่อให้ได้รสชาติที่เข้มข้นมากขึ้น 

ตัวอย่างการทำมาม่าทรงเครื่องรสต้มยำหมูสับ

หลังจากที่ต้มเส้นมาม่าเสร็จแล้วสามารถปรุงรสชาติได้ตามที่ต้องการ จากนั้นนำวัตถุดิบที่เตรียมไว้แล้วใส่ลงเพิ่มเติม เช่น ผักชีต้นหอม , ใส่ข่ต้มหรือไข่ลวก , หมูสับ และส่วนผสมอื่นๆ เช่น พริก มะนาว ผักคะน้า

ดังนั้นแล้วการทำมาม่าทรงเครื่องเหมาะที่จะนำมาเป็นอาหารที่ต้องการความสะดวกและทานง่ายในช่วงเวลาต่างๆ และเป็นการประกอบอาหารที่มีราคาประหยัดมากอีกเมนู

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

การทำข้าวไข่เจียวหมูสับการทำข้าวไข่เจียวหมูสับ

การทำข้าวไข่เจียว ตัวอย่างเมนูอาหารที่ทำได้ง่ายๆ โดยใช้ไข่ ข้าวไข่เจียวมีหลากหลายสูตรที่เราสามารถเห้นได้ตามร้านขายอาหาร เช่น ข้าวไข่เจียวทรงเครื่อง , ข้าวไข่เขียวหมูสับ...

กุ้งผัดบล็อคโคลี่กุ้งผัดบล็อคโคลี่

 กุ้งผัดบล็อคโคลี่ เมนูอาหารยอดนิยมที่มาจากเมนูกุ้ง โดยที่ตามร้านอาหารหรือเมนูกับข้าวที่มาขายกันตามท้องตะลาดมักจะทำเมนูที่ใช้กุ้งปรุงอาหาร ได้แก่ กุ้งผัดหน่อไม้ , กุ้งชุปแป้งทอด...

เมนูผัดฉู่ฉี่ปลาโบราณเมนูผัดฉู่ฉี่ปลาโบราณ

ผัดฉู่ฉี่ปลาโบราณ เป็นเมนูทานกับข้าวสวยร้อนๆที่เหมาะแก่คนที่มีเวลาในการประกอบอาหารที่บ้านหรือที่พักซึ่งสามารถทำเองได้และยังเป็นเมนูที่มีขายตามร้านอาหาร โดยส่วนพิเศษในส่วนนี้เมื่อนำสองรสมาจับคู่กับน้ำปลาและน้ำพริกเผาเล็กน้อยก็กลายเป็นเมนู ฉู่ฉี่ปลาทอด เมนูโปรดของใครหลายคน วันนี้เราชวนคุณตามแม่เข้าครัว เรียนรู้การทำปลาผัดฉู่ฉี่ในอาหารไทยที่บ้าน...

เว็บดูหนังใหม่ออนไลน์ฟรี 2024